mút xốp

xin kinh nghiệm mở quán cà phê?????????

Thảo luận trong 'Kinh doanh quán ăn' bắt đầu bởi boy_langtu0910, 24/7/13.

  1. boy_langtu0910

    boy_langtu0910 Doanh nhân

    Tham gia:
    24/7/13
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    2
    xin chào các a/ chị. e là SV mới ra trường xin mẹ chắc được 50tr , đang định mở một quán cf ở đăklăk. Hiện tại thấy ở chỗ mình vẫn chưa có hình thức cà phê takeaway(Nếu làm theo dạng take away thì có cách nào giảm giá thành sản phẩm xuống 15-20k k? tại nếu cao như ở SG thì sợ ở đây k ai tới:5-1:) và cà phê sạch rang xay tại chỗ ( như Milano...), hiện tại bản thân mình em thích cái này hơn:31::31::31:

    Em muốn nhờ mọi người tư vấn giúp e với.

    - Những bước đầu cần cho khởi đầu( thấy trên mạng cũng nhiều nhưng thích thực tế hơn):1-2:
    - Tổng chi phí, nguồn hàng, thiết bị, quản lý nhân công, pháp lý............????
    - Ai biết gì thì kể thêm giúp e với, tại chưa làm thử bao giờ

    P/s: Em cũng hay ra SG nên ai tư vấn hay cộng tác thì mình cùng bàn bạc cho xôm nhá.:30::30:

     
  2. thich lam giau

    thich lam giau Doanh nhân

    Tham gia:
    11/6/13
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    19
    Lời khuyên 1: Bạn nên xin vào quán cafe này làm thuê 1 tháng để tìm hiểu mọi chuyện.
    Lời khuyên 2: ý tưởng tốt nên làm chứ đừng dừng lại vì lo sợ cái này cái kia.

     
  3. thich lam giau

    thich lam giau Doanh nhân

    Tham gia:
    11/6/13
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    19
    Và 1 số thông tin bạn có thể tham khảo thêm:

     
  4. thich lam giau

    thich lam giau Doanh nhân

    Tham gia:
    11/6/13
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    19
    [h=1]Cà phê xay Milano 10.000 đồng/ly đe dọa cà phê 'cóc' Sài Gòn[/h]
    Nhiều dân ghiền cà phê tại Sài Gòn đang có xu hướng chọn những quán cà phê rang xay tại chỗ với giá chỉ 10.000 đồng/ly thay vì vào quán cóc.

    [​IMG]
    Ngày càng xuất hiện nhiều quán cà phê xay tại chỗ. Trong ảnh: tại một quán cà phê loại hình này ở quận Gò Vấp, TP.HCM.
    Những quán cà phê rang xay tại chỗ, cà phê mang đi, cà phê sạch tùy theo cách gọi với quy mô nhỏ sau một thời gian xuất hiện, đang bắt đầu lan rộng không chỉ tại TP.HCM mà cả các tỉnh thành lân cận.

    Rẻ và sạch

    Từ gần một tháng nay, ông Tiến Thành (38 tuổi) thường ghé vào quán cà phê Milano trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) để uống cà phê thay vì vào mấy quán cà phê cóc và cà phê vỉa hè như trước. Ông Thành cho biết trước đây dù nghe cà phê vỉa hè thường bị trộn bột bắp hay đậu nành nhưng cũng đành nhắm mắt... uống đại, chứ vào mấy quán cà phê sang trọng trả 40.000 - 50.000 đồng/ly thì điều kiện không cho phép.

    Một hôm thấy gần chỗ thuê nhà có quán cà phê Milano mới mở nhìn sạch sẽ mà bảng giá chỉ 10.000 đồng/ly cà phê đá, 12.000 đồng/ly cà phê sữa đá nên ông tò mò ghé vào uống thử. “Vào uống mới biết quán họ xay cà phê tại chỗ chứ không dùng cà phê rang xay sẵn. Đó là lần đầu tiên tôi uống cà phê xay trực tiếp từ hạt cà phê” - ông Thành nhớ lại. Quán lịch sự, cà phê làm từ hạt cà phê nhưng giá rẻ như cà phê vỉa hè là những lý do đã “trói chặt” những người thích cà phê như ông Thành với loại hình quán cà phê này.

    Hiện những quán cà phê rang xay như thế mọc lên khắp quận huyện của TP.HCM và lan sang các tỉnh thành lân cận với nhiều thương hiệu khác nhau như các chuỗi quán Milano, Nâu Đen, Vesly... và hàng trăm thương hiệu đơn lẻ khác. Những quận huyện có hệ thống các loại quán cà phê này dày đặc như Tân Bình, Bình Tân, Tân Phú. Có những con đường tập trung san sát quán cà phê giá rẻ kiểu này như Trần Bình Trọng (quận 5), khu Bàu Cát (quận Tân Bình)...

    Đặc điểm của những quán cà phê này là diện tích rất nhỏ (dưới 40m2), chỉ đủ chỗ cho 20-30 người ngồi. Bàn ghế nhỏ, thấp, chỉ vừa chỗ ngồi và đặt ly cà phê kèm trà đá. Quán được trang trí sạch sẽ, có một quầy gồm các thùng đựng hạt cà phê các loại để quảng cáo cũng như bán cho khách muốn mua về.

    Ông Nguyễn Văn Hà, chủ quán cà phê Vesly trên đường Nơ Trang Long, vừa xay pha cà phê cho khách, vừa cho biết chỉ trong hơn hai tháng qua ông đã mở được năm quán cà phê này trên địa bàn quận Bình Thạnh. “Cà phê sạch làm từ cà phê và giá rẻ đang đánh bại cà phê vỉa hè làm từ bột bắp. Đầu tư ít nhưng hiệu quả nên các quán thế này phát triển rất nhanh. Nhiều bạn tôi ban đầu đến uống ủng hộ giờ mỗi người về 'ôm' một quán cho riêng mình” - ông Hà nói.

    Lên đời cho cà phê cóc

    Ông Hà cho biết ý tưởng mở quán cà phê loại này bắt đầu khi ông và những người bạn buôn bán bất động sản ít việc trong thời buổi suy thoái bàn nhau sao không tự mình mở quán cho anh em gặp gỡ. Lấy mô hình từ một hệ thống quán cà phê giá rẻ đã có tiếng, ông Hà bắt đầu tìm hiểu về nơi cung cấp cà phê, cách pha chế, chi phí làm quán và tìm mặt bằng. Hơn nữa, đầu tư hệ thống này không tốn nhiều tiền vì bàn ghế đều nhỏ gọn và dùng ván công nghiệp.

    Nếu tự đầu tư chỉ mất 35 - 40 triệu đồng là xong phần hạ tầng, còn nếu nhờ các công ty cung cấp cà phê đã có thương hiệu lắp đặt hệ thống thì phải trả khoảng 60 triệu đồng, họ làm mọi việc, mình chỉ vào bán ngay. “Cộng với tiền mặt bằng 6-8 triệu mỗi tháng, tiền cọc nhà thì chỉ cần bỏ ra 70 - 100 triệu đồng là có thể bắt đầu một quán cà phê mang đi. Với mức đầu tư này, mỗi ngày bán 70 - 80 ly là đạt điểm hòa vốn, trên mức đó là có lời” - ông Hà phân tích.

    Nổi tiếng nhất trong lĩnh vực cà phê mang đi giá rẻ hiện nay là hệ thống quán cà phê Milano với khoảng 100 quán khắp các quận huyện địa bàn TP.HCM. Ông Lê Minh Cường, Giám đốc công ty Lê Phan - chủ thương hiệu Milano, cho biết bắt đầu mô hình này với ý tưởng làm cà phê bình dân, thân thiện và mang nét truyền thống của những quán cà phê cóc. Chỉ khác những quán cà phê cóc đó là các quán cà phê này bán cà phê nguyên chất.

    Ông Cường cho hay trước khi mở thương hiệu Milano, công ty Lê Phan chuyên rang xay và bỏ mối cà phê cho các quán. Nhưng nhiều người đến quán không phải vì chất lượng cà phê mà cần chỗ ngồi có cảnh trí đẹp, phục vụ tốt... trong khi cà phê nguyên chất thì ít lời hơn cà phê rang xay nên các chủ quán không mua loại cà phê này. Năm 2011, ông Cường quyết định mở một quán cà phê nhỏ trên đường Thống Nhất để giới thiệu cà phê chất lượng cao của công ty. “Nói là cao cấp nhưng thật ra là cà phê nguyên chất thôi, vì từ trước đến nay dân mình uống cà phê pha trộn, tẩm ướp nhiều nên tự dưng cà phê nguyên chất trở thành cà phê cao cấp” - ông Cường chia sẻ.

    Quán mới mở, người ta đến uống vì tò mò, vì giá rẻ, cách trang trí hiện đại nhưng sau khi uống rồi thì ghiền luôn. “Tôi còn nhớ có một người khách uống hớp cà phê đầu tiên đã giơ ngón tay cái lên với tôi và nói đã lâu lắm mới được uống ly cà phê như thế này” - ông Hà nhớ lại. Nhiều người đến Milano uống cà phê muốn được chia sẻ kinh nghiệm để họ mở quán riêng nên Milano chuyển hướng bán trực tiếp sang bán mô hình kinh doanh. Trong số 100 quán cà phê Milano đang có tại TP.HCM, Lê Phan chỉ thật sự sở hữu ba cái, còn lại đều của người khác.

    Suốt cuộc trò chuyện với khách, điện thoại của anh Cường đổ chuông liên tục bởi nhiều người từ TP.HCM, Biên Hòa, Bình Thuận gọi điện đến tìm cơ hội hợp tác. Không tự nhận mình là người tạo ra cách mạng trong tiêu thụ và thưởng thức cà phê Việt Nam, nhưng ông Cường tin tưởng trong tương lai những quán cà phê sạch này sẽ thay thế được những quán cóc. “Chúng tôi muốn cho người bán cà phê ý thức được việc cần phải bán loại cà phê nào để có lợi cho cả hai bên. Lợi cho khách hàng là được uống cà phê đúng chất, còn lợi cho người bán là giữ được khách và vẫn có lời” - ông Cường nói.
    TÌM HIỂU THÊM:
    Quan điểm của Lê Minh Cường khi mở Milano Coffee: "Giao dịch cà phê theo cách này thoải mái hơn xưa vì không còn phụ thuộc vào các chủ quán trong các vấn đề như: cạnh tranh về tài trợ, giảm giá, chăm sóc và thời gian trả tiền...".


    Cà phê là loại thức uống mang bản sắc văn hóa và vị cà phê của người Việt cũng khác biệt so với phương Tây. Người Việt đa phần quen với hương vị cà phê quánh đặc, thơm và đắng, nhưng đâu phải thói quen thì không bao giờ thay đổi.
    Từ năm 2006 đến nay, người Sài Gòn thường nghe nói đến "cà phê sạch", "cà phê mang đi", "cà phê hương vị Ý"... Họ bắt đầu nếm loại cà phê loãng hơn, màu nhạt hơn, hương nhẹ hơn... tại các quán cà phê hiện đại. Và để bắt kịp sự thay đổi này, ông chủ chuỗi "cà phê mang đi" (Take away)- MilanoCoffee , Lê Minh Cường đã mất hơn chục năm cho ý nghĩ làm cà phê sạch.
    [​IMG]
    Lê Minh Cường - Giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn Cà phê Lê Phan, ông chủ 99 cửa hàng Milano Coffee.
    Năm 1996, Cường bước vào "thế giới cà phê” với nhiệm vụ rang xay. Hơn hai năm sau, thôi đứng máy rang, anh bắt đầu đi bỏ mối cà phê cho các quán tại TP.HCM. Đối với dân sành cà phê, không khó để phân biệt giữa cà phê "sạch" và cà phê... không hoàn toàn làm từ hạt cà phê.
    Theo đó, cà phê nguyên chất thường được nhìn nhận dưới hai góc độ: một là cà phê mộc và rang lên; hai là rang có cho muối và bơ vào, sau đó phủ một lớp hương (hương càng thơm, cà phê càng đắng). Cái khó ở đây là làm sao để thay đổi thói quen của người tiêu dùng Việt về gu thưởng thức.
    Trước năm 2005, Cường quyết tâm làm cà phê "sạch", đi chào hàng tại nhiều quán nhưng xem ra ý tưởng táo bạo của anh chỉ nhận được sự... thương hại, bởi thời điểm đó rất ít khách chuộng cà phê "sạch".
    Cả năm trời theo đuổi bất thành, Cường quay lại làm nhà cung cấp cà phê. Nhưng ý tưởng kinh doanh cà phê "sạch" luôn đeo bám, Cường thôi không bỏ mối nữa và mạnh dạn bắt đầu lại với việc xây dựng cửa hàngMilano Coffee đầu tiên trên đường Thống Nhất (quận Gò Vấp, TP.HCM) vào tháng 9/2011. Đến nay, chuỗi cà phê này đã đạt con số 99 cửa hàng sau gần hai năm hoạt động.
    [​IMG]
    Một trong những cửa hàng Milano Coffee ở Sài Gòn.
    Cà phê không ranh giới
    Trước khi tiếp xúc với Lê Minh Cường, chúng tôi tình cờ gặp một nhân vật phát triển chuỗi "cà phê mang đi" đình đám hiện nay tại Sài thành. Anh này cho rằng, quy mô và tiềm năng của thị trường "cà phê mang đi" ở Việt Nam còn rất lớn, ít nhất cũng phải khai thác được thêm 10 năm nữa.
    Nhưng trong khoảng thời gian đó, chắc chắn sẽ khó tránh khỏi quy luật đào thải. Hàng trăm chuỗi mọc lên nhưng một khi đã đến ngưỡng, thị trường chỉ đủ sức dung nạp một vài thương hiệu có nền tảng tốt. Và anh đánh giá cao Milano Coffee về mức độ nhận diện, độ phủ, tốc độ mở rộng.
    Quan điểm của Lê Minh Cường khi mở Milano Coffee: "Giao dịch cà phê theo cách này thoải mái hơn xưa vì không còn phụ thuộc vào các chủ quán trong các vấn đề như: cạnh tranh về tài trợ, giảm giá, chăm sóc và thời gian trả tiền...
    Những điều này giống như vòng xoáy làm cho doanh nghiệp cung cấp không có lợi nhuận dù ai nhìn vào cũng thấy hoành tráng. Vì việc chủ động mở cửa hàng sẽ cải thiện về xoay vòng vốn và bản thân cũng muốn bán cà phê 'sạch' nên tôi quyết ra riêng".
    Ngoài ra, dân trong giới kinh doanh cà phê (bột, hạt) đều hiểu rất rõ, thương hiệu của nhà cung cấp sẽ chỉ mang tính lý thuyết bởi mỗi quán có cách pha chế riêng, nên mùi vị và chất lượng cũng không giống nhau. Chính điều này là "con dao hai lưỡi" tác động đến thương hiệu nhà cung cấp.
    Ông chủ Milano cho biết, cà phê sử dụng tại hệ thống Milano Coffee đa phần có nguồn gốc từ Đắk Mil (Đắk Nông), do bà con bên vợ tự trồng và một lượng nhỏ thu mua từ những người quen ở Đà Lạt.
    Theo lời Cường, nếu không có sự chọn lựa thì sẽ phải trả mức giá cao để mua cà phê nguyên liệu, khi đó sẽ khó bán thành phẩm giá thấp, còn mua giá thấp thì rất dễ đụng phải hàng không đáp ứng được yêu cầu.
    Cường giải thích thêm, do chất lượng trái cà phê giữa các mùa không giống nhau nhưng quan trọng là "bí quyết" trong vấn đề xử lý của mỗi nhà sản xuất.
    [​IMG]
    Giá mỗi ly cà phê ở cửa hàng Milano Coffee chỉ dao động từ 8.000 - 12.000 đồng.
    Qua tìm hiểu thực tế trên 10 cửa hàng Milano Coffee, chúng tôi nhận thấy lượng khách ổn định và gồm nhiều thành phần. Nguyên nhân là do giá mỗi ly cà phê chỉ dao động từ 8.000 - 12.000 đồng, gần như tương đương với giá cà phê... cóc. Lý giải về mức giá này, Lê Minh Cường chia sẻ, anh muốn bán cà phê "sạch" ngay từ lúc khởi nghiệp.
    Khi mở cửa hàng đầu tiên, anh chưa có kế hoạch cụ thể cho sự nhân rộng mà chỉ muốn chứng minh với người tiêu dùng rằng mình làm được loại cà phê này và mọi người, từ bác xe ôm, người bán vé số đến sinh viên, dân văn phòng, đều có thể thưởng thức cà phê như nhau.
    Cường cùng với một vài người phát triển chuỗi 10 cửa hàng đầu tiên theo dạng hợp tác, chia sẻ công thức pha chế và cách thức trang trí cửa hàng... Sau một thời gian theo dõi, anh mới bắt đầu cân nhắc và quyết định chỉ bán cà phê, không bán thêm bất kỳ sản phẩm nào khác.
    Cường giải thích, những người kinh doanh mô hình cà phê "sạch" phải giữ vững lập trường, dù có áp lực về doanh thu cũng không phá vỡ cấu trúc sản phẩm. Hơn thế, các chủ cửa hàng phải là người tạo ra sản phẩm cà phê để khách thưởng thức. Hay nói đúng hơn là bán cà phê cho người biết uống cà phê.
    Và bắt đầu từ cửa hàng thứ 11, Cường chính thức chia sẻ phương thức kinh doanh một cách bài bản và có ràng buộc cụ thể cho những ai muốn mở cửa hàng Milano Coffee. Tuy nhiên, mỗi tháng anh không chia sẻ tỷ lệ phần trăm trên doanh thu với các chủ cửa hàng.
    "Tôi đã quy định bán giá thấp, nếu lấy phần trăm trên doanh thu thì những người nhân rộng mô hình cà phê này sẽ còn gì? Ngay từ lần đầu tiếp xúc, tôi cũng phân tích kỹ cho họ thấy, bán nước một vốn bốn lời là chuyện xưa rồi, nhưng khi lời ít thì cái được là có nhiều khách và một khi họ đã uống quen rồi thì không thể bỏ được mình", Cường chia sẻ về quan niệm kinh doanh.
    Chưa dừng lại ở con số 99, Lê Minh Cường cho biết, trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục mở rộng chuỗi tại các quận Tân Phú, Tân Bình, Gò Vấp... vì quy mô thị trường vẫn còn lớn. Tuy nhiên, điều làm Lê Minh Cường trăn trở là mô hình Milano Milano Coffee tuy giúp được nhiều người muốn khởi sự kinh doanh nhưng đồng thời anh lại trở thành "khắc tinh" của không ít quán cà phê... cóc.

    [​IMG]


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
    Milano 1,2

    [​IMG]
    Milano 3,4

    [​IMG]
    hạt dẻ

    [​IMG]
    Espresso

    [​IMG]
    Milano

    [​IMG]
    Milano coffee
     
  5. boy_langtu0910

    boy_langtu0910 Doanh nhân

    Tham gia:
    24/7/13
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    2
    ai cho mình thêm tí kinh nghiệm với nào:1:
     
  6. yeu lam giau

    yeu lam giau Doanh nhân

    Tham gia:
    22/7/13
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    2
    Về quán cafe bình thường thì mình đã làm thu nhập cũng ổn:

    1. Vốn tầm 100T bạn phải xác định bạn mở quán ở đâu? có mất tiền mặt bằng o?
    2. Thuê nhân viên pha chế hay bạn tự pha.
    3. Phục vụ ban đầu thì bạn nên làm luôn để giữ khách.
    4. Nguồn cafe, quán có wife và màn hình phẳng không? mua lại hay mới
    5. Có cái gì đặc biệt để thu hút khách như mì ăn liền,...
     
  7. boy_langtu0910

    boy_langtu0910 Doanh nhân

    Tham gia:
    24/7/13
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    2
    bạn có thể cho mình mail để liên lạc thêm dc k

    - - - Updated - - -

    ai vô bàn cho xôm tí nào
     
  8. thich lam giau

    thich lam giau Doanh nhân

    Tham gia:
    11/6/13
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    19
    Bạn ấy tư vấn rất hay, bạn thử trả lời 5 câu hỏi xem, mọi người sẽ tư vấn tiếp.
     
  9. ohchick0106

    ohchick0106 Doanh nhân

    Tham gia:
    29/7/13
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    2
    Bạn có thể tham gia hội thảo về ẩm thực bên trường Tài Danh,
    để trao đổi với cô Chi thử!
    Cô rất có kinh nghiệm đó :)
    vào taidanh.com đó :)
     
  10. cafedenvsnau

    cafedenvsnau Doanh nhân

    Tham gia:
    6/8/13
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    2
    Bạn cho mình địa chỉ mail đi, mình sẽ tư vấn giúp đỡ cho, mình cũng là người daklak và cũng đang kinh doanh loại hình cafe này ở sài gòn, bán từ 6h sáng tời 16h chiều, ngày trung bình > 200ly, giá chỉ 12.000.
     
  11. boy_langtu0910

    boy_langtu0910 Doanh nhân

    Tham gia:
    24/7/13
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    2
    bữa mình có nhơ tư vấn quán cafe ak. bạn nt cho mình ui có gì mình gặp nha.tks
    nếu được bạn cho mình fb với SĐT lun nha. Mình đang ở Q9:40:

    - - - Updated - - -

    tranhoangnam0910@gmail.com

     
  12. n_phuongquang

    n_phuongquang Doanh nhân

    Tham gia:
    13/8/13
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    2
    Em ở Nhatrang và trước mắt muốn thử mở quán (tầm nhỏ nhỏ thôi) thì thế nào hả anh?
     
  13. boy_langtu0910

    boy_langtu0910 Doanh nhân

    Tham gia:
    24/7/13
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    2
    ai thêm tư vấn nào
     
  14. thich lam giau

    thich lam giau Doanh nhân

    Tham gia:
    11/6/13
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    19
    Hiện tại cafe mang đi ở HCM quá nhiều nhưng bạn mở tỉnh lẻ thì chắc chắn đông khách à.
     
  15. boy_langtu0910

    boy_langtu0910 Doanh nhân

    Tham gia:
    24/7/13
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    2
    up nào!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  16. cafedenvsnau

    cafedenvsnau Doanh nhân

    Tham gia:
    6/8/13
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    2
    Mình đã gửi Mail cho bạn, bạn vào Mail check nha :)
     
  17. boy_langtu0910

    boy_langtu0910 Doanh nhân

    Tham gia:
    24/7/13
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    2
    ai bàn tí cho xôm nào!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  18. congthanh1709

    congthanh1709 Doanh nhân

    Tham gia:
    17/8/13
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    2
    nếu với số vốn đó, mình có thể giúp bạn mở được quán cafe take away, không biết bạn có biết loại hình coffee cart hay ko, nếu bạn làm theo hình thức này vô cùng tiết kiệm, lại tạo được sự chú ý, ấn tượng bời thiết kế lạ nhưng rất phong cách của nó. nếu bạn thấy hứng thú với loại hình này thì alo cho mình nhé, mình ở sài gòn nha. Thanh: 0909 772 801. Bạn lên google search thừ xe coffee cart để coi thử hình ảnh của nó nhé.
     
  19. Gao Lut

    Gao Lut Doanh nhân

    Tham gia:
    10/9/13
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    2
    Hi boy langtu0910, tớ là mem mới, có đọc qua pic của bạn, tớ có đứa em setup quán dùm cho, kg tốn kém như Milano hay Coffee bean j j đó, bàn ghế nên đồng thanh đồng thủ màu sắc kiểu dáng, tùy bạn chọn kiểu, nên tớ sẽ chỉ bạn 2,3 chỗ thợ mộc ngon lành đóng rẻ cực, bạn sẽ so giá chỗ nào tốt mình mời, ly tách phin đồ nghề sẽ chỉ bạn 2,3 chỗ bán cho bạn chọn, trả giá để mua được giá tốt, cafe sạch chỉ bạn chỗ lấy, nói chung làm thế nào để chi phí sẽ tối thiểu cho người chập chững ra nghề, riêng mặt bằng quan trọng nhất thắng thua chỗ này thì bạn phải suy tính. Nếu chưa biết pha chế thì chỉ bạn luôn. Bạn chỉ cần trả tiền xăng cho nó chạy tới lui mỗi ngày chừng 2,3 tuần là bạn xuống núi ok, nói chung tất cả kg đáng là bao so với Milano setup khoảng 60tr đó. Sơ sơ vậy đi nếu bạn quan tâm thì mail cho tớ, giúp bạn xách cần câu cơm.
     
  20. trongtan092002

    trongtan092002 Doanh nhân

    Tham gia:
    12/9/13
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    2
    Cho mình file hướng dẫn, địa chỉ mail hoặc số điện thoại để tiện liên lạc đi bạn.
    Đt của mình: 0908777907
    Tks

    - - - Updated - - -

    Cho mình luôn nhé bạn. Trên đây ko cho post địa chỉ email, có gì bạn nhắn tin vào số đt: 0908777907, mình sẽ liên hệ lại.
    Tks
     

hosting gia re

Thương Hiệu Của Bạn

Đang tải...