Tư vấn mở siêu thị mini cần những gì?

Thảo luận trong 'Kinh doanh bách hóa - Siêu thị' bắt đầu bởi InStepOne, 30/3/14.

  1. InStepOne

    InStepOne Cộng Sự Xuất Sắc

    Tham gia:
    20/5/13
    Bài viết:
    864
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    64
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Điện
    Nơi ở:
    Dĩ An- Bình Dương
    Trong thời đại kinh tế hiện nay đang suy thoái thì siêu thị mini lại là giải pháp cho sự lựa chọn khi đi mua sắm của người tiêu dùng. Chính vì thế mà việc mở siêu thị minihoạt động rất mạnh mẽ. Với những điều kiện hạn hẹp như vốn nhỏ, chưa có mặt bằng và cũng chưa có tí kinh nghiệm nào trong kinh doanh cả. Thế nên việc mở siêu thị mini với những cá nhân đó rất khó khăn. Vinatech xin tư vấn cho các cá nhân có nhu cầu một vài kinh nghiệm nho nhỏ trước khi mở một siêu thị mini.
    Mở siêu thị mini cần những gì?

    Đây là câu hỏi đầu tiên mà các bạn phải đặt ra trước khi bắt tay lên kế hoạch mở siêu thị mini. Tùy vào quy mô lớn nhỏ của siêu thị mà bạn định mở ra mà lên kế hoạch sao cho hợp lý.
    Điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó là một mặt bằng để có thể bố trí không gian hàng hóa, nếu chưa có điều kiện mua thì bạn có thể đi thuê.
    Tiếp theo cần chuẩn bị về các trang thiết bị siêu thị bán hàng: nếu quản lý hàng hóa đơn giản thì bạn cần một chiếc máy tính hoặc một người để ghi chép sổ sách hàng hóa và thu tiền hoặc nếu quy mô lớn hơn thì bạn nên có một phần mềm quản lý bán hàng. Sắm giá kệ siêu thị để hàng hóa, và nên có camera để quan sát siêu thị và đề phòng người ko tốt.
    Tiếp đó là bạn phải có nguồn để cung cấp hàng hóa cho bạn, bạn phải có danh sach mặt hàng có đủ thông tin giá cả trước để so sánh. Danh mục mặt hàng bạn muốn bán như thế nào, sau đó khảo sát giá cả của các siêu thị xung quanh để xem giá cả họ bán ra sao để có thể đưa ra được mức giá thích hợp cho siêu thị mini của mình để có thể thu hút được nhiều khách hàng với mức giá đó.
    Các mặt hàng tại siêu thị mini cũng tương đối đa dạng đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng như các loại đồ uống đóng chai, sữa tươi,bánh kẹo nội ngoại, bia rượu, thực phẩm đóng gói.
    Để đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, các hệ thống siêu thị mini thường mở cửa 20/24h. Với những người làm đêm, hoặc có nhu cầu ăn đêm thì đây là điểm đến không thể bỏ qua.
    Mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn?

    Nếu mặt bằng của bạn phải thuê thì bạn sẽ phải tính chi phí thuê mặt bằng còn nếu không thì bạn chỉ cần tính chi phí để mua các thiết bị bán hàng. Với câu hỏi mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn thì bạn phải xác định được quy mô siêu thị mà bạn mở ra.
    Mặt bằng để trưng bày tốt nhất nên từ 50-60m2, kho chứa hàng từ 16-20m2. Kệ quầy dạng siêu thị từ 35-40tr. Đèn phải thật sáng. Mặt tiền tốt nhất nên lớn hơn 6m2. Bạn phải bán đủ các nhóm hàng cơ bản. Tiền vốn mua hàng lần đầu ít nhất là 200tr. Chỉ nên chọn các mặt hàng có thương hiệu.
    Mở tạp hóa cần bao nhiêu vốn? Câu hỏi này đã được nhiều ý kiến của những người có kinh nghiệm mở siêu thị mini trước đó góp ý như sau:
    Phần xây dựng trên mặt bằng 150m2, tốn khá nhiều tiền, ước tính cho phần xây dựng và trang trí phải khoảng 150m2 x 650.000 = 97.500.000 đồng
    + và khoảng 50tr cho kệ trưng bày và khoảng 15tr cho máy tính tiền
    và khoảng cần có tối thiểu 5 nhân viên hướng dẫn cho người mua hàng
    + Phần còn lại khoảng 150tr là bạn đủ để kinh doanh cho một siêu thị mini rồi.
    Vấn đề quan trọng là đầu ra của hàng hoá mà thôi.
     
    Được sửa: 28/1/15
    IT Supports thích bài này.
  2. InStepOne

    InStepOne Cộng Sự Xuất Sắc

    Tham gia:
    20/5/13
    Bài viết:
    864
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    64
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Điện
    Nơi ở:
    Dĩ An- Bình Dương
    Chào bạn Phương Anh. Nếu bạn đang muốn mở siêu thị thì mình có một số tư vấn cho bạn như sau:
    * Địa điểm: Cần chọn những nơi đông dân cư. Địa điểm mở siêu thị và chỗ bạn ở nên một chỗ hoặc phải gần nhau, phải tách biệt thì bạn sẽ tận dụng được công việc gia đình khác cũng như yên tâm hơn trong việc quản lý hàng hóa, thoải mái bày hàng, tận dụng làm việc gia đình.
    * Sản phẩm: bạn nên phân loại nhóm hàng hóa ra rồi chọn một số nhóm hàng chủ yếu: Thực phẩm - Hóa phẩm - Mỹ phẩm - Baby - Bánh kẹo... Theo mình thì bạn không nên vừa kinh doanh thực phẩm cùng với những đồ gia dụng (chậu - dao - xoong..) vì như thế rất lan man, với lại số vốn của bạn có hạn nên hãy cân đối để đưa ra quyết định cuối cùng.
    * Giá cả: Hãy điều tra kĩ giá trong khu vực, đừng thấp quá mà cũng đừng cao quá. Với lại giá bán sẽ phụ thuộc rất nhiều vào số lượng hàng bạn lấy trên một đơn hàng, bởi càng lấy nhiều thì sẽ được chiết khấu cao hơn cũng như tiền trưng bày của các nhà cung cấp. Để lấy được giá hợp lý bạn nên tìm đến giám sát bán hàng khu vực để trao đổi, như thế sẽ hạn chế được nhân viên bán hàng cung cấp thông tin không đúng cho bạn (có một số nhân viên bán hàng hay nói dối theo kiểu này: Có thể mình mua 5 thì được tặng một nhưng nhân viên bán hàng lại nói phải mua 8 mới được tặng 1 hoặc là tỷ lệ chiết khấu cũng thế, thực tế mua đơn hàng 1 triệu được chiết khấu 5 % nhưng nhân viên bán hàng lại nói mua 1,3 triệu thì mới được chiết khấu 5 %). Bạn phải lưu ý những cái đó.
    * Chất lượng sản phẩm: Bạn không nên nhập hàng của nhân viên tiếp thị nếu như không biết trụ sở của nhà cung cấp đó ở đâu, vì hiện nay đặc biệt là hàng thực phẩm và mỹ phẩm có rất nhiều hàng giả, đừng ham rẻ mà nhập hàng bạn sẽ mất khách ngay.
    * Trưng bày: Bạn nên mua kệ trưng bày. Ngoài ra còn phải mua tủ mát. Nếu doanh số bán chậm thì hãy thử thay đổi vị trí nhóm hàng hóa. Thay đổi khi nào cảm thấy doanh số tăng hoặc ổn định là được, hoặc trưng bày theo mùa (tết thì bày bánh kẹo ra ngoài, 8/3 nên bày mỹ phẩm ra ngoài...). Ánh sáng trong cửa hàng phải đảm bảo, hãy làm cho cửa hàng thật chật chội nhưng phải ngăn nắp. Như thế, khách hàng thấy nhiều hàng thì họ mới vào.
    * Nhân sự: Với diện tích 60m2 thì mình nghĩ chỉ cần tối đa 4 nhân viên bán hàng chia làm hai ca. Một điều cần lưu ý là bạn mở ra thời gian mới đầu bạn phải ở cửa hàng rất nhiều, đây là một sự đánh đổi đấy. Hãy cứ làm đi bạn sẽ thấm thía điều này, bạn sẽ không có ngày nghỉ, ngày lễ... trừ khi bạn setup được hệ thống quản lý. Nhân sự phải là những người tin tưởng, bán hàng này nói chung là trên một sản phẩm rất ít nên không quản lý được sẽ lỗ chắc. Với quy mô như thế này nên sử dụng phầm mềm quản lý bán hàng, đầu đọc mã vạch, máy in hóa đơn và giá. Hàng tháng nên kiểm kê một lần để đối chiếu với lượng hàng tồn trong phần mềm xem có bị thất thoát hay không để điều chỉnh trong cách quản lý hàng hóa cũng như nhân sự.
    Hãy đào tạo nhân sự những vấn đề cơ bản sau: Không ban giờ để khách hàng bực tức bỏ đi, trả tiền thừa bằng hai tay, dạ vâng thưa gửi rõ ràng...
    * Quảng cáo: Hãy khuếch trương cửa hàng bằng tấm biển quảng cáo lớn, âm thanh. Đặc biệt là hôm khai trương phải xây dựng được chương trình khuyến mại có thể bán lỗ ít hoặc hòa vốn những sản phẩm thiết yếu (nước mắm, dầu ăn...). Điều quan trọng là phải để khách hàng biết về thông tin đó bằng những tấm băng rôn trước cửa hoặc phát tờ rơi trước đó mấy ngày trong vòng bán kính nào đó mà bạn thấy phù hợp.
    Đôi lời chia sẻ cùng bạn.
    Chúc bạn thành công.
     
  3. lacvung92

    lacvung92 Doanh nhân

    Tham gia:
    2/4/14
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    2
    Nghề nghiệp:
    Sinh viên
    Nơi ở:
    Hà Tĩnh
    Theo em thì mở siêu thị thấy mấy anh của em rất tích cực chú trọng để đi tìm được một vị trí đẹp, thuận lợi. Vốn thì cũng tùy mình kinh doah loại gì
     
  4. InStepOne

    InStepOne Cộng Sự Xuất Sắc

    Tham gia:
    20/5/13
    Bài viết:
    864
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    64
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Điện
    Nơi ở:
    Dĩ An- Bình Dương
    thì những mặt hàng thông dụng thôi, chứ mặt hàng khó tiêu thụ sợ cầm cự ko nổi?
    bạn có kinh nghiệm về vụ này không?
    mình đang tìm hiểu. giá bán ra và giá đại lý chênh lệch bao nhiêu? bán được bao nhiêu mặt hàng thì có lời?
     

hosting gia re

Thương Hiệu Của Bạn

Đang tải...