Tư vấn mở siêu thị - cửa hàng tạp hóa

Thảo luận trong 'Kinh doanh bách hóa - Siêu thị' bắt đầu bởi IT Supports, 28/1/15.

  1. IT Supports

    IT Supports Hỗ trợ IT cho YTLGer Thành viên BQT

    Tham gia:
    26/4/13
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    49
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Điện
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Trong điều kiện kinh tế hiện nay việc đầu tư 1 số tiền lớn vào dự án hoặc phương án kinh doanh đem lại giá trị cao là điều không tưởng với nhiều người. Có mặt bằng, có vốn nhưng không nhiều, kinh nghiệm kinh doanh còn ít vậy bạn nên làm gì ?

    Với tốc độ phát triển dân số hiện nay, nhu cầu tiêu dùng hàng tạp hóa vẫn luôn là thị trường nhiều tiềm năng. Mô hình mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini hay các siêu thị lớn đang được xuất hiện khắp nơi các khu vực trường học, dân cư sinh sống. Chúng tôi hệ thống phân phối vietpotu với nhiều năm kinh nghiệm phát triển ngành hàng tiêu dùng cung cấp cho quý khách 1 số kinh nghiệm khi mở siêu thị, mở cửa hàng tạp hóa như sau :

    HƯỚNG DẪN CHỌN MẶT BẰNG SIÊU THỊ MINI

    Theo tiêu chuẩn hợp lý của 1 số nước tiên tiến thì cứ mỗi 1000 dân sẽ có 1 cửa hàng tiện lợi 24h. Với đặc thù của Việt Nam chúng ta con số này vẫn chấp nhận được nhưng nó áp dụng với các khu dân cư tập trung ví dụ Tòa nhà hay chung cư.
    Tùy vào điều kiện tài chính, mục tiêu kinh doanh mà anh chị có thể chọn mặt bằng có diện tích phù hợp.Có một lời khuyên cho những người muốn bước chân vào lĩnh vực này rằng. Nếu muốn mở chuỗi siêu thị mini cửa hàng tiện lợi thì xinh hãy bắt đầu bằng 1 cửa hàng nhỏ khoảng 60 tới 100 mét vuông để thử sức.
    Tiêu chí như sau:
    1. Khu đông dân cư
    2. Gần chợ cách khoảng 300 mét.
    3. Mặt tiền 5 mét trở lên
    4. Diện tích 60 mét trở lên
    5. Ưu tiên 2 mặt tiền nghĩa là vị trí ở ngã 3.
    6. Hợp đồng cho thuê nhà 5 năm trở lên.
    7. Chi phí cho thuê/năm luôn nhỏ hơn 10% vốn đầu tư ban đầu.
    [​IMG]

    Đây là mặt bằng 8x13m của một khách hàng của chúng tôi đã thiết kế lắp đặt

    Ví dụ như: không nên chọn mặt bằng mà chỉ có 1 bên đường có dân cư còn bên kia thì không. Đường 1 chiều hoặc đường 2 chiều mà có dải phân cách, xe cộ đông.
    - Đầu đường và mặt bằng ở phía bên tay phải....
    Ví dụ về việc chọn mặt bằng đã hội tụ được khá nhiều yếu tố ở trên và đã rất thành công.
    • 1. Mặt tiền 20 mét.
    • 2. Diện tích 1 sàn : 250m vuông
    • 3. Tổ chức kinh doanh 2 sàn. Tổng diện tích 500 mét vuông.
    • 4. Khu đông dân cư, thị trấn khoảng 25 ngàn dân với 2 khu công nghiệp 2 bên.
    • 5. Cách chợ 500 mét.
    • 6. Mặt bằng của gia đình.
    Xin bật mí. Doanh thu của Anh hiện không dưới 900.000.000/tháng. vốn đầu tư ban đầu không kể mặt bằngkhoảng 1.5 tỉ đồng. sau đó nâng dần lên 3 tỉ.

    Các thiết bị cần thiết khi mở siêu thị.

    Khi mở siêu thị mini, Người chủ thường có những câu hỏi như: bắt đầu từ đâu, chuẩn bị những gì và sau này sẽ quản lý như thế nào. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi xin tóm tắt 1 số vấn đề như sau:

    1. Bắt đầu từ đâu: Tìm hiểu xem phương pháp quản lý của các siêu thị tiện lợi xung quanh. Khảo sát sức mua của người dân trên địa bàn, mức độ cạnh tranh và giá cả.

    2. Các thiết bị cần có : Giá kệ trưng bày có 2 loại cơ bản như sau

    ,[​IMG] [​IMG]

    Thiết bị quản lý :

    [​IMG]

    Máy đọc mã vạch

    [​IMG]

    Máy in hóa đơn

    [​IMG]

    Phần mềm quản lý bán hàng



    Thiết bị an ninh, bảo vệ. Hai thiết bị này phải kết hợp với nhau để có hiệu quả tốt nhất.

    1. Camera . sẽ giúp người kinh doanh kiểm soát được tình hình cửa hàng, siêu thị thông quan điện thoại, máy tính. hoặc khi xảy ra tình trạng mất hàng hóa.

    [​IMG]

    2. Cổng từ an ninh: sẽ giúp người kinh doanh tránh được mất cắp. Khi khách hàng mua hàng nhưng không thanh toán và đi qua thì cổng sẽ báo động. Đây là một biện pháp phòng chống khá tốt. vì chúng ta rất khó để theo dõi khách hàng bằng mắt thường.

    [​IMG]

    Danh sách ít nhất 2 nhà cung cấp cho mỗi sản phẩm. tránh tình trạng nhà cung cấp tăng giá mà không biết. Hoặc có thể họ ép giá.

    Danh sách các mặt hàng đang bán trên thị trường bao gồm giá nhập và giá bán để tham khảo vào đưa ra giá bán phù hợp cho cửa hàng của mình.



    Danh mục hàng hóa cho siêu thị cửa hàng tạp hóa


    [​IMG]

    Kinh nghiệm mở siêu thị, chuỗi siêu thị ,cửa hàng tiện lợi , siêu thị minimart
    Việc đầu tiên chúng tôi muốn chia sẻ trong kinh doanh là các tiêu chí :

    Chi phí mở siêu thị có diện tích khoảng 100m2 tạm tính như sau:

    1. Chi phí thiết bị:
    2. Camera: 10 triệu.
    3. Phần mềm và thiết bị quản lý 8-10 triệu.
    4. Giá kệ: 40 triệu.
    5. Tiền hàng cho lần lấy hàng đầu tiên. từ 300 tới 800 triệu. tùy vào chiến lược kinh doanh của mỗi khách hàng.
    6. Chi tiết xin liên hệ: 0988 663 981 để được tư vấn miễn phí và chính xác nhất.
    Theo đánh giá chung của VIETPOTU dựa trên kinh nghiệm tư vấn quản lý và triển khai cho hơn 500 khách hàng trong 3 năm trở lại đây.



    Thứ nhất: về xu hướng người dân đang dần tìm những địa điểm mua hàng có sự tin tưởng về chất lượng hàng hóa, giá cả, sự chuyên nghiệp. Chính tính chuyên nghiệp là điều quan trọng nhất trong việc để khách hàng quay lại lần 2 và giới thiệu khách hàng tiếp theo.



    Thứ hai: Hiện tại số lượng cửa hàng tạp hóa cũng như chợ cung cấp đủ nhu cầu cho người sử dụng. Vậy nếu các bạn muốn đầu tư và lĩnh vực này phải đi theo 1 hướng mới, hiện đại, chuyên nghiệp, khoa học và hiệu quả. nếu không bạn rất khó chen chân vào thị trường bán lẻ và "thu hút khách hàng" của đối thủ. Bởi vì nếu không có những yếu tố trên thì bạn chỉ còn lại yếu tố về giá. Mà sản phẩm thì là chung. nhà phân phối chung. vậy giảm giá đồng nghĩa là giảm lãi. để cạnh tranh lâu dài thì đây không phải là 1 giưải pháp thông minh.

    Với 2 lý do trên. chúng tôi xin đưa ra câu trả lời cho câu hỏi.



    Mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini hay ki ốt?
    Đó là hãy mở siêu thị mini (mô hình siêu thị thu nhỏ). có đầy đủ các thiết bị bán hàng chuyên nghiệp. Bạn sẽ hưởng các chính sách của nhà phân phối, nhà cung cấp đúng như các mô hình siêu thị lớn.

    Nếu các bạn biết kênh phân phối hiện có 2 kênh. đó là kênh thị trường (dành cho các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ) và kênh siêu thị. dành cho các mô hình siêu thị mini, siêu thị lớn, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tự chọn.

    Ưu nhược điểm của 2 kênh này các bạn có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây:



    Tư vấn mở siêu thị
    Địa điểm kinh doanh :

    Nếu đã có mặt bằng của gia đình thì rất tốt, còn nếu đi thuê thì phải cân đối tài chính. Thứ 2 là tiêu chí để chọn mặt bằng.

    Cần phải lưu ý các vấn đề sau: chọn mặt bằng gần chợ . không nhất thiết là phải trung tâm chợ.

    thứ 2. khu đông dân cư

    thứ 3 . 2 mặt tiền thì tốt nhất nghĩa là chọn địa điểm gần ngã 3 ngã tư. còn nếu chỉ có 1 mặt tiền thì mặt bằng rộng tối thiểu là 5 mét. để tiện gây chú ý thu hút người mua.

    Dân số

    Nói tới việc nơi bạn kinh doanh siêu thị , cửa hàng tiện lợi có tiềm năng? Tất nhiên bạn không phải là chuyên gia nghiên cứu thị trường dựa vào các chỉ số để đưa ra quyết định tối ưu nhất là có nên đầu tư vào khu vực này hay không. Nhưng kinh nghiệm cho thấy việc bạn xác định buôn bán mặt hàng gì thì nên quan tâm tới độ tuổi, khu vực công nhân, sinh viên, hay chung cư...

    Nguồn cung :

    khi đã tính toán thị trường đầu ra rồi thì việc tiếp theo là quan tâm tới nhà cung cấp. Nếu ở 1 địa điểm không thuận lợi như vùng núi mở siêu thị thì nguồn hàng cung cấp theo khu vực thông thường sẽ ở các trung tâm. Vậy xác định được số lượng tương đối nguồn hàng cần lấy và chuyển hàng theo chuyến lớn sẽ có lợi. Các nhà cung cấp thiết bị siêu thị có khá nhiều nhưng chúng tôi đưa ra lời khuyên rằng đây là vấn đề rất quan trọng. Bạn có thể tìm diễn đàn siêu thị và tìm cho mình các ngành hàng riêng biệt là thế mạnh của họ, sẽ có giá tốt hơn rất nhiều.

    Dưới đây là danh sách các mặt hàng ở tạp hóa siêu thị mà chúng tôi cung cấp. các bạn có thể tham khảo tại:

    Danh mục hàng hóa cho siêu thị cửa hàng tạp hóa
    Quản lý :

    Tránh tình trạng không hiểu lãi lỗ và lượng hàng bán ra thu về bao nhiêu hiện nay các siêu thị cũng quản lý siêu thị của mình bằng phần mềm bán hàng cho siêu thị hay chuỗi các cửa hàng tiện lợi. Tại vietpotu bạn có khá nhiều sự lựa chọn phần mềm bán hàng theo cách online ( không cần cài đặt phần mềm bán hàng, không yêu cầu cấu hình ) hoặc offline. Nhân viên của chúng tôi sẽ giúp bạn có 1 cách làm khoa học và tốt nhất cho việc quản lý công nợ, quản lý nhà cung cấp hay quản trị người dùng ( thuê nhân viên ).



    [​IMG]

    Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa.

    So với mô hình siêu thị thì việc mở cửa hàng tạp hóa hoặc cửa hàng tiện lợi quy mô nhỏ sẽ có lợi hơn ở chỗ vốn đầu tư ít, tận dụng được nhiều diện tích, thủ tục pháp lý không quá phức tạp như siêu thị.

    Cũng như trình tự với kinh nghiệm mở siêu thị chúng tôi xin không được nhắc lại, chỉ lưu ý bạn đọc mấy vấn đề sau :



    • Nếu thực sự muốn có chỗ đứng lâu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng bạn có thể cân nhắc mở chuỗi các cửa hàng sau khi có vốn và kinh doanh thành công 1 vài cửa hàng.
    • Vì diện tích nhỏ lên càng phải lưu ý vấn đề thẩm mỹ, không gian cho cửa hàng khi sử dụng giá kệ siêu thị hay thiết bị quản lý siêu thị khác. Hãy đặt địa vị là người tiêu dùng để mua hàng, bạn sẽ cần sự chuyên nghiệp trong cách bán, cách bày hàng hóa, cách thanh toán...
    Còn rất nhiều vấn đề mà chúng tôi nghĩ rằng nếu bạn nắm rõ khi được nghe tư vấn thì việc kinh doanh sẽ trở lên thuận lợi hơn rất nhiều .

    Mời các bạn tham khảo 1 số thiết bị chúng tôi cung cấp cần thiết để mở cửa hàng.

    1. Giá kệ siêu thị chúng tôi có các mẫu sau: giá dao động từ 600.000đ tới 1.800.000đ.


    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    2. Về phần mềm quản lý bán hàng và thiết bị bán hàng:
    [​IMG]

    3. Về hệ thống camera an ninh
    [​IMG]

    Liên hệ ngay để được tư vấn tổng thể
     
    THB and CeCeIlia like this.

hosting gia re

Thương Hiệu Của Bạn

Đang tải...