mút xốp

Tư vấn kinh nghiệm mở siêu thị mini

Thảo luận trong 'Kinh doanh bách hóa - Siêu thị' bắt đầu bởi IT Supports, 28/1/15.

  1. IT Supports

    IT Supports Hỗ trợ IT cho YTLGer Thành viên BQT

    Tham gia:
    26/4/13
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    49
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Điện
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Trong những năm gần đây, các cửa hàng tiện lợi (siêu thị mini, minimart) đang trở thành xu hướng kinh doanh mới ngày càng thu hút người tiêu dùng. Theo nhiều chuyên gia kinh tế trong lĩnh vực bán lẻ thì trong tương lai hình thức kinh doanh này sẽ trở thành các “cửa hàng tạp hóa thế hệ mới”. Chính vì thế mà việc mở siêu thị mini hoạt động rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, với những điều kiện hạn hẹp như vốn nhỏ, chưa có mặt bằng và cũng chưa có nhiều kinh nghiệm nào trong kinh doanh bán lẻ nên việc mở siêu thị mini với những cá nhân đó rất khó khăn. VNUNI xin tư vấn cho các cá nhân có nhu cầu một vài kinh nghiệm trước khi mở một siêu thị mini.

    [​IMG]
    Siêu thị Ngọc Xuân, TP.Cao bằng áp dụng Phần mềm bán hàng VNUNI vào quản lý
    Mở siêu thị mini cần những gì?
    Đây là câu hỏi đầu tiên mà các bạn phải đặt ra trước khi bắt tay lên kế hoạch mở siêu thị mini. Tùy vào quy mô lớn nhỏ của siêu thị mà bạn định mở ra mà lên kế hoạch sao cho hợp lý.

    1. Mặt bằng bán lẻ: Điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó là một mặt bằng để có thể bố trí không gian hàng hóa, nếu chưa có điều kiện mua hay tự có thì bạn có thể đi thuê mặt bằng cho cửa hàng.

    2. Lên kế hoạch thu mua, cơ cấu ngành hàng trong siêu thị: Trước khi đi tìm nguồn để cung cấp hàng hóa, bạn phải có danh sách mặt hàng có đủ thông tin giá cả trước để so sánh. Danh mục mặt hàng bạn muốn bán như thế nào, sau đó khảo sát giá cả của các siêu thị xung quanh để xem giá cả họ bán ra sao để có thể đưa ra được mức giá thích hợp cho siêu thị mini của mình để có thể thu hút được nhiều khách hàng với mức giá đó. Thông thường, các mặt hàng tại siêu thị mini cũng tương đối đa dạng đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng như các loại đồ uống đóng chai, sữa tươi, bánh kẹo nội ngoại, bia rượu, thực phẩm đóng gói,…

    3. Tư vấn lắp đặt phần mềm quản lý bán hàng siêu thị: Nếu cửa hàng còn ở quy mô rất nhỏ (do mới mở và ít vốn), quản lý hàng hóa đơn giản thì bạn chỉ cần một chiếc máy tính hoặc thậm chí chỉ cần sổ sách để ghi chép các hoạt động như nhập xuất hàng, thu chi tiền… hàng ngày. Nếu quy mô lớn hơn, nhu cầu quản lý chặt chẽ hơn thì bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Phần mềm bán hàng sẽ giúp bạn nắm bắt thông tin về lượng hàng tồn kho tức thời, quản lý doanh thu, lãi lỗ chính xác, thanh toán nhanh cho khách hàng để giải phóng hàng đợi thanh toán, bán hàng chính xác giá – ko nhầm lẫn giá cả, quản lý nhân viên từ xa… khi không có mặt tại cửa hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu của cửa hàng, siêu thị,… Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm bán hàng, bạn có thể đọc thêm bài viết về lựa chọn phần mềm bán hàng như thế nào.

    4. Cung cấp trang thiết bị siêu thị: Ngoài việc đầu tư công cụ quản lý siêu thị ở trên, tùy theo quy mô của siêu thị mà bạn có thể mua các trang thiết bị bán lẻ khác như giá kệ, tủ đông, tủ mát, máy tính, lắp đặt mạng, các thiết bị bán lẻ (đầu đọc mã vạch, máy in hóa đơn, máy in tem mã vạch, máy kiểm kê, két đựng tiền,…).

    5. An ninh siêu thị: Để tăng cường theo dõi, giám sát cửa hàng – siêu thị nhằm giúp giảm thiểu tối đa lượng hàng, tiền thất thoát thì bạn có thể lắp đặt hệ thống an ninh siêu thị như cổng từ an ninh, camera quan sát. Thực ra, lắp Camera nhiều khi không phải là để theo dõi 100% các hoạt động (vì không đủ thời gian theo dõi) mà chỉ là “đòn tâm lý” với kẻ xấu bên ngoài và với những nhân viên “có tính tắt mắt” mà thôi. Để tăng tính kiểm soát nội bộ, các bạn có thể tham khảo bài viết Quản lý nhân viên bán hàng.

    6. Thiết kế nội thất, giá kệ siêu thị: Giá kệ siêu thị ngoài việc để trưng bày hàng hóa với mục đích tạo tính thẩm mỹ trong mắt khách hàng thì sử dụng giá kệ siêu thị còn giúp tiết kiệm diện tích cho cửa hàng của bạn. Đối với siêu thị, cửa hàng lớn thì chắc chắn bạn phải có kho để chứa hàng dự trữ vì vậy sử dụng kệ kho là giải pháp tốt nhất cho bạn.

    7. Xây dựng hệ thống nhận diện siêu thị (biển hiệu, logo, màu sắc…)

    8. Thiết kế website cho siêu thị hoặc công ty: Website ngoài nhiệm vụ góp phần quảng cáo giới thiệu về hình ảnh thương hiệu kinh doanh của bạn thì nó còn cung cấp cho khách hàng thông tin về hàng hóa, chính sách giá cả, khuyến mại, điều kiện giao hàng, tin tức kinh doanh của siêu thị… nhằm thu hút thêm lượng khách tới mua hàng.

    9. Tư vấn và đào tạo quản lý, bán hàng cho nhân viên siêu thị: Như các bạn đã biết, nhân viên bán hàng là bộ mặt của bất cứ doanh nghiệp kinh doanh nào. Chính họ là người tiếp xúc với khách hàng và cũng chính họ là người đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vì thế việc đào tạo kinh nghiệm quản lý, kỹ năng bán hàng cho nhân viên sẽ giúp phần thúc đẩy doanh thu bán hàng của siêu thị
     

hosting gia re

Thương Hiệu Của Bạn

Đang tải...