mút xốp

Thời của siêu thị mini

Thảo luận trong 'Kinh doanh bách hóa - Siêu thị' bắt đầu bởi InStepOne, 23/4/14.

  1. InStepOne

    InStepOne Cộng Sự Xuất Sắc

    Tham gia:
    20/5/13
    Bài viết:
    864
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    64
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Điện
    Nơi ở:
    Dĩ An- Bình Dương
    Nhỏ hơn các siêu thị “chính quy”, nhưng lớn hơn cửa hàng tạp hóa, được trang bị máy tính tiền như siêu thị, nhưng không có nhiều người bán hàng… siêu thị mini có lợi thế riêng.Nhiều cửa hàng tạp hóa nhỏ trước đây, nay đang nâng cấp lên mô hình kinh doanh này.
    “Bán lẻ rẻ như bán buôn” là câu nói cửa miệng của chị Hồng Phương, chủ một siêu thị nhỏ nằm trên phố Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội). Với diện tích hơn 40 m2 nhưng tạo doanh thu lên tới cả chục triệu đồng/ngày, mô hình siêu thị nhỏ (hay còn gọi là siêu thị mini) của chị Phương đang kinh doanh tốt với nhiệm vụ cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân trong khu vực và dọc tuyến đường ven đê sông Hồng.
    [​IMG]
    Siêu thị mini trở nên rất gần gũi với người tiêu dùng
    Chị Thuý, một khách quen của chị Hồng Phương chia sẻ: Có rất nhiều mặt hàng trong siêu thị, thuộc chủng loại hàng bình ổn giá hẳn hoi, nhưng giá vẫn có phần nhỉnh hơn so với cửa hàng của chị Phương. Vì vậy, tôi thường xuyên qua đây lấy hàng. “Vừa rẻ hơn, vừa đỡ phải đi lại nhiều”, chị Thúy nêu lý do.Nhỏ hơn các siêu thị “chính quy”, nhưng lớn hơn cửa hàng tạp hóa, được trang bị máy tính tiền như siêu thị, nhưng không có nhiều người bán hàng… siêu thị mini có lợi thế riêng.Len lỏi vào các khu dân cư, siêu thị mini là mô hình kinh doanh gia đình. Trong khi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng theo sự cải thiện thu nhập, cũng vì hạn chế thời gian để đến các điểm kinh doanh lớn mua hàng, siêu thị mini ngày càng phát triển về số lượng, tăng về quy mô. Điều này khiến cho khả năng cạnh tranh của mô hình này càng mạnh mẽ hơn.Đơn giản là khi đã có doanh thu đủ lớn, uy tín về thanh toán thì các nhà sản xuất đều tự đến cung cấp sản phẩm với mức chiết khấu rất hấp dẫn. “Thậm chí, có những sản phẩm niêm yết giá của nhà cung cấp ngay trên bao bì, tôi vẫn có thể bán với mức giá mềm hơn mà vẫn có lãi”, chị Phương cho hay.Và khi mà cả bên bán buôn lẫn bên bán lẻ, người mua hàng đều hài lòng, mô hình siêu thị mini đang đem lại doanh thu và lợi nhuận ngày càng lớn.Thêm vào đó, những siêu thị mini như của chị Phương có một lợi thế khác, hơn hẳn các cửa hàng tạp hóa nhỏ. Đó là việc trưng bày khá bắt mắt như nhiều siêu thị hiện đại. Điều này khiến cho khách hàng nhiều lần mua thêm những món đồ không có trong kế hoạch mua sắm, đặc biệt là với khách hàng có dắt theo con nhỏ.“Lợi nhuận không nhỏ trong nghề này lại đến từ những sản phẩm nhỏ, giá rất rẻ. Người mua nhiều khi không buồn lấy lại tiền thừa”, chị Phương nói thêm.Theo Kantar Worldpanel Việt Nam, một DN chuyên điều tra thị trường, có rất nhiều quyết định mua sắm xảy ra ngay trong cửa hàng. Đặc biệt tại kênh mua sắm hiện đại và tại chợ, nơi mà 64% người mua thừa nhận rằng họ đã mua vài thứ ngoài dự tính. Trưng bày sản phẩm và khuyến mại là hai yếu tố ảnh hưởng đến người mua nhiều nhất.Để thật sự gây chú ý, sản phẩm cần phải nổi bật với thiết kế bắt mắt và được đặt tại khu vực thu hút tầm nhìn của khách hàng mục tiêu. “Thông thường, người tiêu dùng có thể có hành vi và quyết định khác đi khi họ đóng vai trò người mua”, David Anjoubault, Tổng giám đốc Kantar Worldpanel Việt Nam nhận định.Với các tiêu chí nói trên, rõ ràng siêu thị mini có lợi thế ở giữa mô hình siêu thị hiện đại và chợ. Cũng bởi, khi phát triển từ một cửa hàng tạp hóa lên siêu thị mini, nhiều hàng hóa (có khi cả rau củ, trứng, thịt…) đã được bổ sung. Khi đã đánh trúng tâm lý của người mua hàng là thái độ phục vụ vui vẻ, nhanh nhẹn, cùng với sự thuận tiện về khoảng cách địa lý… những cửa hàng bán lẻ như của chị Phương đã đem lại thành công ngoài mong đợi. Mô hình này, vì thế, cũng đang phát triển rất nhanh tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và nhiều đô thị trên toàn quốc.Có lẽ, siêu thị mini đang trở thành xu thế. Nhiều cửa hàng tạp hóa nhỏ trước đây, nay đang nâng cấp lên mô hình kinh doanh này. Trong bối cảnh thị trường tiêu dùng có ít nhiều cải thiện, đây cũng là kênh phân phối tăng trưởng nhiều nhất.“Bên cạnh lý do mua sắm chủ yếu tại tất cả các kênh là để bổ sung hàng tiêu dùng ở nhà, thì khuyến mại cũng là một trong những công cụ giúp thu hút người mua ở các kênh hiện đại”, Kantar Worldpanel Việt Nam cho biết.
    Đức Hiền

     
  2. xaydungviethome

    xaydungviethome Thiết kế thi công nhà đẹp

    Tham gia:
    2/10/13
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    19
    Right.

    Ở chỗ mình mấy siêu thị mini bán thứ phẩm tất yếu như dầu gội đầu, sữa tắm, đồ ăn đắt như tôm
     
  3. InStepOne

    InStepOne Cộng Sự Xuất Sắc

    Tham gia:
    20/5/13
    Bài viết:
    864
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    64
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Điện
    Nơi ở:
    Dĩ An- Bình Dương
    đang làm kiếm tiền, để mở mà ko biết khi nào làm đủ tiền. hiii
     
  4. heroemave

    heroemave Doanh nhân

    Tham gia:
    22/4/14
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    9
    Nghề nghiệp:
    student
    Nơi ở:
    HCMC
    giờ đúng la thời của các cửa hàng tiện ích, đâu đâu cũng thấy
     

hosting gia re

Thương Hiệu Của Bạn

Đang tải...