mút xốp

Đinh vị thương hiệu – cuộc chiến giành giật trong tâm trí khách hàng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi nhoxinh2k, 5/3/19.

  1. nhoxinh2k

    nhoxinh2k Doanh nhân

    Tham gia:
    5/3/19
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    9
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hà nội
    Quảng là một hình thức truyền thông không được phía người tiêu dùng đánh giá cao. Thậm chí là đối với một số trường hợp thì những hình ảnh quảng cáo là thứ chẳng ai cần và chẳng ai ưa. Tâm trạng của bạn sẽ như thế nào lúc xem một bộ phim truyền hình đang hồi gay cấn mà bị ngắt quãng, hay chờ đợi 10 phút đồng hồ quảng cáo chỉ để theo dõi tiếp tục chương trình ưa thích. Chẳng thích thú gì phải không?
    Định vị là gì?
    Định vị sẽ là cách mà bạn đặt sản phẩm, một loại hàng hóa, dịch vụ hay thậm chí là chính con người của mình vào trong tâm trí khách hàng tiềm năng một cách có chủ đích mà chẳng hề gây nên nhưng hiệu ứng không thân thiện. Thế nhưng làm thế nào để định vị và làm thế nào để những thông điệp của bạn có thể được bay xa hơn nữa.
    Hãy tận chủ tâm trí khách hàng
    Mỳ tôm đây là tên gọi chung mà mọi người dùng để gọi cho toàn bộ những loại mỳ ăn liền ở thời điểm bây giờ. Thế nhưng bạn biết câu chuyện về “mỳ tôm” chứ, chẳng phải mì được làm từ tôm mà đây đơn thuần chỉ là 1 nhãn hiệu mỳ ăn liền và nó thì được xây dựng bởi xí nghiệp chế biến lương thực thực phẩm colusa - miliket với thương hiệu hai con tôm và được gọi tắt là mì tôm.
    Đây cũng chính là nhãn hàng nắm vị trí thống lĩnh trên thị phần thực phẩm lúc bấy giờ. Nếu như không đánh giá về mặt thị phần mà chỉ đề cập đến định vị trong tâm trí khách hàng thì chắc chắn colusa - miliket đã thành công và đây cũng chính là điều mà tôi muốn nhắc đến.
    Thói quen và tâm trí của người dùng rất khó để đổi thay. Thị trường bây giờ không còn chấp nhận và phản ứng mãnh liệt với những chiến lược quảng bá như trước nữa. Bộ não của con người trở thành một miếng bọt biển sũng nước và khắt khe hơn nhiều trong việc hấp thu thông tin. Vậy vì sao bạn không tận dụng những gì đã tồn tại trong tâm trí khách hàng và nối lại những mối quan hệ đã có như trong quảng bá. Phần lớn những hãng mì ăn liền ở thời điểm bây giờ vẫn phát triển, cạnh tranh và rất có tiềm năng. Họ vẫn mang danh là “mỳ tôm” mặc dầu thị trường của các thương hiệu đó đã vượt xa colusa - miliket hàng cây số.
    Thế nhưng điều gì đã tác động và ảnh hưởng lên thói quen và tâm khảm của khách hàng? Đấy cũng chính là điều thứ hai mà tôi muốn đề cập đến. Để xem chi tiết bài viết mời các bạn bấm xem video sau:


    Quy luật đầu tiên của định vị đó chính là: để có thể chiếm được tâm trí người dùng. Bạn không thể đối đầu trực diện với 1 doanh nghiệp đã có vị trí vững mạnh. Bạn có thể lựa chọn đi đường vòng, lên trên hoặc xuống dưới nhưng tuyệt đối không bao giờ được đối đầu. Kẻ dẫn đầu đã đứng ở vị trí cao nhất - là số một trong đầu khách hàng. Do vậy để có thể trèo lên đó bạn buộc phải tuân theo quy tắc này của định vị bạn nhé.
     

Chia sẻ trang này


hosting gia re
Đang tải...