mút xốp

Chia sẻ giúp mình kinh nghiệm mở siêu thị mini.

Thảo luận trong 'Kinh doanh bách hóa - Siêu thị' bắt đầu bởi InStepOne, 8/7/13.

  1. InStepOne

    InStepOne Cộng Sự Xuất Sắc

    Tham gia:
    20/5/13
    Bài viết:
    864
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    64
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Điện
    Nơi ở:
    Dĩ An- Bình Dương
    1. Thủ tục: Thành lập 1 doanh nghiệp tư nhân/công ty vì nó sẽ liên quan đến trả tiền nhà cung cấp. nếu là cửa hàng tạp hóa thì kô cần
    Vốn nó sẽ phụ thuộc vào bán cái gì. Tuy nhiên, những items cơ bản:
    1. Giá kệ (nên đi mua)
    2. Đèn đóm, điều hòa
    3. Camera chống trộm
    4. Máy tính tiền
    5. Nhân viên bán hàng: 1 mình bạn làm kô nổi đâu, dù có mini đến đâu đi chăng nữa
    6. Nguồn hàng: Có thể chia thành các ngành hàng như sau cho dễ hiểu: Hóa mỹ phẩm và thực phẩm (tứoi sống, đông lạnh)
    a. Hóa Mỹ Phấm: Chăm sóc nhà cửa, giặt tẩy, nứoc xả vải, chăm sóc tóc, chăm sóc da, chăm sóc răng miệng, chất lầm thơm nhà, tủ quần áo.
    b. Tã/ giấy: Bỉm, BVS, giấy vệ sinh, giấy ứot, giấy khô
    c. Thực phẩm

    c.1. Đồ uống
    Trà: (trà tan, trà nhúng, trà mạn, ...), bia, Nứoc ngọt, sữa (sữa bột/ tươi đóng chai lạnh/ sữa bịch, sữa đậu nành), nứoc đóng chai
    c.2: Đồ ăn:
    bánh, kẹo, bim bim (cái này thì vô kể, nên lọc ra trứoc khi quyết định nhập),
    c.3 gia vị nấu nứong
    nứoc mắm, xì dầu, dấm, muối.... Ra chợ mà nhìn nhé.
    c.4 Đồ khô
    Mỳ ăn liền, các loại gia vị khô: miến, nấm hương, mộc nhĩ, gạo..
    d. Đồ gia dụng: chắc siêu thị nhỏ kô làm, nhưng mấy thứ vớ vẩn như dao, thìa thì nên có.

    Bạn nên nhớ làm siêu thị cực kỳ là time-consuming và nhiều việc lặt vặt hơn con mọn. và nhiều khi lấy công làm lãi thôi.

    - - - Updated - - -

    Siêu thị mini cần gì phải tư vấn, cứ đi xem các siêu thị khác là học được ngay thôi mà.
    1 Giá kệ: đóng hoặc mua sẵn( mua sẵn đẹp hơn nhưng đắt hơn), cái này thùy theo tổng ngân sách của bạn.
    2. Đèn đóm, chiếu sáng, điều hòa: Lưu ý ko nên để đèn chiếu thẳng vào mắt khách hàng, chỉ nên chiếu vào hàng hóa thôi.
    3. Camera chống trộm: Gọi một thằng cấp camera đến tw vấn giải pháp (chỉ khoảng 15t cho 4 cam)
    5. Máy tính tiền: Khoảng 2000USD cho 4 quầy, bao gồm máy tinh, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn.
    6. Nguồn hàng: CÁi lày khó và quan trọng nha, khi bắt đầu mở thì nhân viên bán hàng các hãng đến đầy nhưng cái khó là giá, chiết khấu, công nợ, trả lại & các ràng buộc khác...
    7. Với dtich đó, tổng chi phí cho thiết bị khoảng 150tr (ko tính sửa nhà nếu có), hàng hóa khoảng 600tr.
    7 Thu tiền: ÔI nhiều tiền quá.
    PS: Biển hiệu đừng làm vội, kiểu gì cũng có một hãng đến đề nghị làm biển qc cho, còn được trả tiền treo biển và tiền điện hàng tháng nữa (ko trả tiền vứt bố nó đi, lại có thằng khác xông vào ngay)
     
  2. InStepOne

    InStepOne Cộng Sự Xuất Sắc

    Tham gia:
    20/5/13
    Bài viết:
    864
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    64
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Điện
    Nơi ở:
    Dĩ An- Bình Dương
    Chào bạn Phương Anh. Nếu bạn đang muốn mở siêu thị thì mình có một số tư vấn cho bạn như sau:
    * Địa điểm: Cần chọn những nơi đông dân cư. Địa điểm mở siêu thị và chỗ bạn ở nên một chỗ hoặc phải gần nhau, phải tách biệt thì bạn sẽ tận dụng được công việc gia đình khác cũng như yên tâm hơn trong việc quản lý hàng hóa, thoải mái bày hàng, tận dụng làm việc gia đình.
    * Sản phẩm: bạn nên phân loại nhóm hàng hóa ra rồi chọn một số nhóm hàng chủ yếu: Thực phẩm - Hóa phẩm - Mỹ phẩm - Baby - Bánh kẹo... Theo mình thì bạn không nên vừa kinh doanh thực phẩm cùng với những đồ gia dụng (chậu - dao - xoong..) vì như thế rất lan man, với lại số vốn của bạn có hạn nên hãy cân đối để đưa ra quyết định cuối cùng.
    * Giá cả: Hãy điều tra kĩ giá trong khu vực, đừng thấp quá mà cũng đừng cao quá. Với lại giá bán sẽ phụ thuộc rất nhiều vào số lượng hàng bạn lấy trên một đơn hàng, bởi càng lấy nhiều thì sẽ được chiết khấu cao hơn cũng như tiền trưng bày của các nhà cung cấp. Để lấy được giá hợp lý bạn nên tìm đến giám sát bán hàng khu vực để trao đổi, như thế sẽ hạn chế được nhân viên bán hàng cung cấp thông tin không đúng cho bạn (có một số nhân viên bán hàng hay nói dối theo kiểu này: Có thể mình mua 5 thì được tặng một nhưng nhân viên bán hàng lại nói phải mua 8 mới được tặng 1 hoặc là tỷ lệ chiết khấu cũng thế, thực tế mua đơn hàng 1 triệu được chiết khấu 5 % nhưng nhân viên bán hàng lại nói mua 1,3 triệu thì mới được chiết khấu 5 %). Bạn phải lưu ý những cái đó.
    * Chất lượng sản phẩm: Bạn không nên nhập hàng của nhân viên tiếp thị nếu như không biết trụ sở của nhà cung cấp đó ở đâu, vì hiện nay đặc biệt là hàng thực phẩm và mỹ phẩm có rất nhiều hàng giả, đừng ham rẻ mà nhập hàng bạn sẽ mất khách ngay.
    * Trưng bày: Bạn nên mua kệ trưng bày. Ngoài ra còn phải mua tủ mát. Nếu doanh số bán chậm thì hãy thử thay đổi vị trí nhóm hàng hóa. Thay đổi khi nào cảm thấy doanh số tăng hoặc ổn định là được, hoặc trưng bày theo mùa (tết thì bày bánh kẹo ra ngoài, 8/3 nên bày mỹ phẩm ra ngoài...). Ánh sáng trong cửa hàng phải đảm bảo, hãy làm cho cửa hàng thật chật chội nhưng phải ngăn nắp. Như thế, khách hàng thấy nhiều hàng thì họ mới vào.
    * Nhân sự: Với diện tích 60m2 thì mình nghĩ chỉ cần tối đa 4 nhân viên bán hàng chia làm hai ca. Một điều cần lưu ý là bạn mở ra thời gian mới đầu bạn phải ở cửa hàng rất nhiều, đây là một sự đánh đổi đấy. Hãy cứ làm đi bạn sẽ thấm thía điều này, bạn sẽ không có ngày nghỉ, ngày lễ... trừ khi bạn setup được hệ thống quản lý. Nhân sự phải là những người tin tưởng, bán hàng này nói chung là trên một sản phẩm rất ít nên không quản lý được sẽ lỗ chắc. Với quy mô như thế này nên sử dụng phầm mềm quản lý bán hàng, đầu đọc mã vạch, máy in hóa đơn và giá. Hàng tháng nên kiểm kê một lần để đối chiếu với lượng hàng tồn trong phần mềm xem có bị thất thoát hay không để điều chỉnh trong cách quản lý hàng hóa cũng như nhân sự.
    Hãy đào tạo nhân sự những vấn đề cơ bản sau: Không ban giờ để khách hàng bực tức bỏ đi, trả tiền thừa bằng hai tay, dạ vâng thưa gửi rõ ràng...
    * Quảng cáo: Hãy khuếch trương cửa hàng bằng tấm biển quảng cáo lớn, âm thanh. Đặc biệt là hôm khai trương phải xây dựng được chương trình khuyến mại có thể bán lỗ ít hoặc hòa vốn những sản phẩm thiết yếu (nước mắm, dầu ăn...). Điều quan trọng là phải để khách hàng biết về thông tin đó bằng những tấm băng rôn trước cửa hoặc phát tờ rơi trước đó mấy ngày trong vòng bán kính nào đó mà bạn thấy phù hợp.
    Đôi lời chia sẻ cùng bạn.
    Chúc bạn thành công.

     
  3. thich lam giau

    thich lam giau Doanh nhân

    Tham gia:
    11/6/13
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    19
    Nếu có cái địa điểm gần chợ thì tuyệt vời.
     
  4. InStepOne

    InStepOne Cộng Sự Xuất Sắc

    Tham gia:
    20/5/13
    Bài viết:
    864
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    64
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Điện
    Nơi ở:
    Dĩ An- Bình Dương
    Vợ chồng mình đang ấp ủ cái này. Sau này bx quản lý. Chứ đi làm cty hoài cũng chán. Làm nhiều nhưng hưởng chẳng bao nhiêu, khi sai sót thì bị chưởi, khi thu tiền thì họ thu. Đang cày kiếm tiền mua đất, rồi xây nhà rồi mới mở đc, chứ thuê đất ko dám đầu tư, ko làm đc thì họ lấy tiền thuê đất, làm đc họ lấy lại họ làm.
     
  5. dam me anh van

    dam me anh van Doanh nhân

    Tham gia:
    4/7/13
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    2
    Bác Mod có trí lớn chúc bác thành công, khi đó nhớ chụp hình up lên cho mọi người nhé
    Đâu có liên quan gì nhỉ.
     
  6. trungha

    trungha Doanh nhân

    Tham gia:
    21/8/13
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    4
    Nghề nghiệp:
    keyboard hero
    Nơi ở:
    first street corner market
    vô cm cho vui của vui nhà thôi mà....chu giờ cái gì cũng tiền tiền và tiền
     

hosting gia re

Thương Hiệu Của Bạn

Đang tải...